• เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
รีวิว Sudio  รุ่น N2 หูฟังไร้สาย ใส่สบาย เหมาะกับทุกกิจกรรม

รีวิว Sudio รุ่น N2 หูฟังไร้สาย ใส่สบาย เหมาะกับทุกกิจกรรม

N2 หูฟัง Earbud ใส่สบาย เหมาะกับทุกโอกาศ

          หูฟัง Sudio รุ่น N2 เป็นหูฟัง True Wireless แบบ All in one รุ่นเล็กของ n series ซึ่งประกอบด้วย N2 และ N2 Pro จาก Sudio ค่ายหูฟังจากประเทศสวีเดน มี 4 สีให้เลือก คือ ดำ(Black), ขาว(White), ม่วง (purple),ชมพู (pink) เปิดกล่องมาจะพบ หูฟัง 1 คู่, ชาร์จเคส 1 ตัว, สาย USB Type-C 1 เส้น  คู่มือ และ ข้อควรระวัง มาให้อย่างละ 1 แผ่น

            เคสมีไฟสัญญาณบ่งบอกสถานะ LED ด้านหน้า รองรับ USB-C และ WIRELESS CHARGER (การชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย) ออกแบบรูปทรงมาเป็น 4เหลี่ยม ขนาดพอดีมือ มุมโค้งมน (มีขนาดเล็กกว่า N2 pro เล็กน้อย) ทำงานอัตโนมัติเมื่อเปิดฝา และสามารถปิดการทำงานได้ทันทีที่ใส่หูฟังกลับเข้าเคส

           สัญญาณไฟ LED 2 สี ไฟสีขาวจะกระพริบ 4 ครั้ง ที่ด้านหน้าตัวชาร์จเคสทันทีที่เปิดฝาเพื่อบอกสถานะพร้อมใช้งาน สัญญาณแบตเตอรี่สีส้ม จะแสดงตัวเมื่อมีพลังงานต่ำกว่า25% และ เป็นสีขาวเมื่อมีพลังงานมากกว่า 26% การแสดงสถานะชาร์จจะกระพริบเป็นสีขาวและส้ม สลับกันตอนชาร์จ และเป็นสีขาวค้างเมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม100%

            เจ้า N2 เป็นหูฟังดีไซน์แบบ Ear buds ทำงานด้วยไดรเวอร์แบบไดนามิก ขนาด 10 mm. ข้างละ1ตัว มีสวิทซ์ระบบสัมผัสทั้ง2ข้าง ดีไซน์แบบ Earbud และมีซีลิโคนทำให้การใส่หูที่กระชับไม่อึดอัด และให้เสียงที่นุ่มกว่าแบบ Inear ทดสอบจากการดูหนัง และฟังเพลง เจ้า N2 มีระบบสัญญาณเป็นระบบบลูทูธ 5.3 เป็นเทคโนโลยี Bluetooth เวอร์ชันล่าสุด ที่สามารถให้มิติเสียงที่ละเอียด และคมชัดมากขึ้น

            การรับสายและการสนทนาของหูฟัง N2 มีไมโครโฟนมาให้ข้างละ 2 ตัว (รวม4ตัว) ทำให้มีการรับเสียงพูดที่คมชัด และตัดเสียงรบกวนรวมไปถึงย่านเสียงที่ฟังแล้วไม่สบายหูออกไปได้เป็นอย่างดี ทำให้การสนทนามีความสมูธไม่ขาดหาย มีปุ่มระบบสัมผัสในการรับสายและสามารถแยกการใช้งานได้ทีละข้างหรือใช้งานพร้อมกันก็ได้ แต่เนื่องจากเป็นดีไซน์แบบ Earbud อาจจะต้องขยับขาของหูฟังให้ตรงกับเส้นระนาบของปากนิดหน่อย เพื่อให้ได้เสียงพูดที่ชัดขึ้น

            สรุปโดยภาพรวมเจ้าหูฟัง N2 เป็นหูฟังแบบ Earbud แบบ All in one เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ที่ใส่สบายหูสามารถใช้งานได้นานหลายชั่วโมง โดยไม่มีอาการอ่อนล้าจากการฟังเพลง หรือดูหนังนานๆ ถ้าใครกำลังมองหาหูฟัง True Wireless แบบ All in one ที่ราคาไม่แรงมากซักตัวผมก็คงแนะนำเจ้าตัวนี้ แหละครับ

 

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
อ่านรีวิว N2pro ที่นี่...
อ่านเทียบรุ่น N2 และ N2 pro ที่นี่...